Để các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh được triển khai đảm bảo về chất lượng, tiến độ và tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật, ngày 22/2, đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, kiểm tra thực tế, tại một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn TP Thái Nguyên, huyện Phú Bình và TP Phổ Yên. Cùng tham gia đoàn có đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành liên quan.

Đến kiểm tra thực tế tại một số dự án, công trình trọng điểm sử dụng nguồn ngân sách nhà nước. Báo cáo nhanh của các chủ đầu tư cho thấy: Đối với Dự án xây dựng Trụ sở Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và một số cơ quan có quy mô 7 tầng, với tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng do Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thái Nguyên làm Chủ đầu tư. Hiện nay tiến độ xây dựng đạt trên 50%, nhà thầu đang tập trung nhân lực thi công phấn đấu hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 9/2023. Dự án đường vành đai V đoạn từ Cầu Xuân Phương đến QL37 thuộc địa bàn huyện Phú Bình có độ dài toàn tuyến gần 2,3km do huyện Phú Bình làm Chủ đầu tư. Hiện tiến độ thi công đạt trên 65%. Nhà thấy đang tập trung thi công và phấn đấu đến 30/04/2023 thông tuyến; đối với dự án tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc có độ dài. Hiện nay đối với những phần mặt bằng địa phương TP Phổ Yên và huyện Đại Từ bàn giao đất đã được các nhà thầu tập chung máy móc, nhân lực thi công đào, đắp nền đường, cầu, hầm chui dân sinh và cống ngang, rào chắn; giá trị xây lắp đạt trên 10% giá trị hợp đồng.

Qua kiểm tra thực tế tại các công trình, dự án, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Song song với quá trình triển khai thi công cần nghiêm túc thực hiện tốt việc thanh quyết toán đối với phần khối lượng công việc đã hoàn thành góp phần thực hiện tốt việc giải ngân nguồn vốn đầu tư công. Bên cạnh đó thực hiện đúng cam kết tiến độ thi công đối với lãnh đạo tỉnh. Riêng đối với Dự án tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhắn mạnh: Đây là dự án trọng tâm của Nhiệm kỳ, vì vậy không có sự chậm tiến độ thi công theo kế hoạch đã đề ra. Vì vậy các địa phương liên quan, chủ đầu tư và nhà thầu thi công cần phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng phấn đấu sớm đưa công trình vào khai thác phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian tới.

Đến thăm, động viên và kiểm tra tiến độ thi công Dự án Tổ hợp Nhà ở - Khách sạn - Trung tâm thương mại Thái Nguyên do Công ty TNHH Prime Thái Nguyên làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng đây là dự án ngoài ngân sách, qua báo cáo và kiểm tra thực tế chủ đầu tư đã tích cực tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương tiến độ hoàn thành dự án của Công ty và mong muốn Công ty sớm đưa công trình vào khai thác góp phần xây dựng độ thị thành phố Thái Nguyên xanh, sạch đẹp, văn minh xứng đáng là 1 trong 5 thành phố Trung tâm vùng Trung du miền núi Bắc Bộ. Đại diện Công ty cũng cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2023.

 

Nguồn: Đài Phát Thanh - Truyền Hình Thái Nguyên