Đó là bài viết được Báo Xây dựng đăng ngày 08/6. Tác giả phản ánh, những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã tập trung đẩy mạnh việc thực hiện nhiều giải pháp để phát triển đô thị, trong đó thúc đẩy phát triển thành phố Thái Nguyên xứng tầm với vị thế là đô thị trung tâm đã được cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp chung tay nỗ lực nhằm hiện thực hóa đô thị thành phố Thái Nguyên hiện đại, văn minh. Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên trân trọng giới thiệu đến bạn đọc:

 

Trung tâm thành phố Thái Nguyên đã trở nên khang trang, hiện đại hơn bởi sự xuất hiện của công trình Tổ hợp nhà ở, khách sạn và Trung tâm thương mại Prime Thái Nguyên.

 

Với việc nhiều công trình, dự án lớn đang được triển khai, trong tương lai không xa, đô thị thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) sẽ có nhiều đổi thay theo hướng đồng bộ, tiện ích, văn minh và hiện đại, đóng góp đáng kể cho mục tiêu tăng trưởng của tỉnh.

 

Với mục tiêu xây dựng, quản lý và phát triển đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã tập trung đẩy mạnh việc thực hiện nhiều giải pháp để phát triển đô thị.

 

Thành phố Thái Nguyên là một trong những địa phương đã từng bước khằng định được vai trò, vị thế của một đô thị trung tâm, tạo tiền đề quan trọng trong việc xây dựng, phát triển tỉnh Thái Nguyên theo hướng văn minh, hiện đại. Tuy nhiên, trải qua gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, thành phố Thái Nguyên vẫn còn nhiều việc phải làm, cần đột phá để tiến tới mục tiêu lớn.

 

Bước đột phá cho sự phát triển tầm vĩ mô ấy là ngày 26/11/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1989/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2035. Trong đó, điều chỉnh cục bộ thuộc khu vực phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên trở thành đất hỗn hợp để thực hiện dự án.

 

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch cục bộ, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức triển khai các bước tiếp theo, thực hiện mời tham gia thi tuyển ý tưởng quy hoạch khu đô thị mới, phố đi bộ trung tâm thành phố Thái Nguyên và phương án kiến trúc Trụ sở làm việc Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên. Thái Nguyên đặt mục tiêu dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng trước năm 2025, góp phần nâng tầm đô thị Thái Nguyên với ý nghĩa là đô thị trung tâm vùng.

 

Góp phần cùng với nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhiều nhà đầu tư cũng đã dồn hết tâm sức cho các công trình - dự án nhằm hiện thực hóa đô thị thành phố Thái Nguyên hiện đại, văn minh.

 

Một trong những công trình cần phải nhắc tới là công trình Tổ hợp nhà ở, khách sạn và Trung tâm thương mại Prime Thái Nguyên (gọi tắt là Tòa tháp đôi Prime Thái Nguyên) do Công ty TNHH Prime Thái Nguyên làm chủ đầu tư.  Sau một thời gian dài dừng thi công xây dựng, thay đổi chủ đầu tư, thay đổi thiết kế và thi tuyển kiến trúc, từ năm 2021 công trình đã được tái khởi động việc thi công.

 

Dự án có quy mô xây dựng hơn 60.000m2, được thiết kế với 4 hạng mục chính gồm: Hầm ngầm với công năng để xe 2 tầng, diện tích xây dựng gần 8.000m2; khối đế gồm 4 tầng với công năng là trung tâm thương mại (với nhiều tiện ích như khu siêu thị, vui chơi cho trẻ em, chăm sóc sức khỏe, bể bơi 4 mùa, nhà hàng ẩm thực và cafe giải khát); khối tháp 1 gồm 13 tầng với công năng là khách sạn 5 sao; khối tháp 2 gồm 22 tầng với 188 căn hộ cao cấp.

 

Tính đến tháng 6/2022, Tòa tháp đôi Prime Thái Nguyên đã xây cất lên tầng thứ 16 trên tổng số 26 tầng và đặt mục tiêu hoàn thành trong quý II/2023. Sau khi hoàn thành, dự án không chỉ có công năng, tiện ích sử dụng mà còn góp phần tạo điểm nhấn quan trọng nâng tầm đô thị Thái Nguyên.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Chu Phương Đông - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Prime Thái Nguyên, cho biết: Sau 8 tháng tái khởi động, công ty gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, giá nguyên vật liệu xây dựng, xăng dầu tăng cao, trong khi dự toán của Dự án lập từ đầu năm 2019 nhưng đến nay, mức đầu tư đã tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên, chủ đầu tư cùng các nhà thầu quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, đưa tiến độ xây dựng nhanh nhất có thể, phấn đấu trong tháng 9/2022 sẽ cất nóc tháp 26 tầng (hoàn thành gói thầu số 1) và đến tháng 4/2023 hoàn thành gói số 2 và gói số 3.

 

Cũng theo ông Chu Phương Đông, hiện nay khó khăn của các dự án bất động sản ngoài việc giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao thì việc Ngân hàng Nhà nước đang yêu cầu các Ngân hàng thương mại thắt chặt giảm cho vay vốn trong lĩnh vực bất động sản đã làm cho chủ đầu tư các dự án đang rất khó khăn.

 

Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng Dự án tòa tháp đôi Prime Thái Nguyên - một công trình đa chức năng lại là một công trình mà khi hoàn thành sẽ là biểu tượng của thành phố Thái Nguyên. Nhất là khi nhìn vào tính khả thi cao của dự án; cũng như các tiện ích mang lại cho đại đa số người dân Thành phố Thái Nguyên thì ngân hàng cũng sẽ có góc nhìn đúng để đồng hành với chủ đầu tư đến khi công trình hoàn thành.

 

Theo KTS Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch Hội KTS Thái Nguyên: Việc các công trình thương mại - dịch vụ tầm cỡ ở khu vực trung tâm thành phố Thái Nguyên được triển khai sẽ tạo thành trục cảnh quan quan trọng kết nối Quảng trường Võ Nguyên Giáp với sông Cầu, phục vụ cộng đồng và sinh hoạt văn hóa cho nhân dân, nâng cao chất lượng đô thị theo hướng văn minh, hiện đại cũng như khắc phục tối đa những bất cập, yếu tố kìm hãm phát triển hiện hữu.

 

Không ai khác người dân Thái Nguyên sẽ là người thụ hưởng từ chính những thành quả này và đô thị thành phố Thái Nguyên sẽ là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế.

Nguồn

📞 LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN : 

☎ Liên hệ: (0208)365 1999 . Hotline: 034 985 1999

☎ Địa chỉ: Số 1, Đường Hoàng Văn Thụ, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên

☎ Website: https://primethainguyen.com.vn/