Sau một năm thi công, công trình Dự án Tổ hợp nhà ở - Khách sạn - Trung tâm thương mại (Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên) đang dần hiện hữu, mang đến một diện mạo mới cho tỉnh Thái Nguyên. Quá trình thi công khẩn trương và đảm bảo an toàn chất lượng đã cho thấy năng lực và tâm huyết của chủ đầu tư nhằm kiến tạo một dự án xứng tầm trung tâm đô thị TP. Thái Nguyên đang ngày càng hiện đại và văn minh.

 

 

Được chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 10/2019, Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên do Công ty TNHH Prime Thái Nguyên làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng tại vị trí “đất vàng”, cạnh đảo tròn trung tâm TP. Thái Nguyên, có 2 mặt tiền tiếp giáp đường Cách mạng Tháng Tám và đường Hoàng Văn Thụ - hai tuyến đường chính và sầm uất nhất của TP. Thái Nguyên. Dự án có quy mô xây dựng hơn 60.000m2, được thiết kế với 4 hạng mục chính gồm: Hầm ngầm với công năng để xe 2 tầng, diện tích xây dựng gần 8.000m2; khối đế gồm 4 tầng với công năng là trung tâm thương mại; 1 tháp 26 tầng có 188 căn hộ cao cấp, 1 tháp tổ hợp dịch vụ, văn phòng 17 tầng. Đây là Dự án được mong đợi từ lâu bởi công năng, tiện ích, tạo điểm nhấn quan trọng nâng tầm đô thị loại 1 của tỉnh. Tại tầng 1, bố trí các mảng cây xanh kết hợp sân. Các hàng cây xanh chạy theo khuôn viên công trình đảm bảo bóng mát, thẩm mỹ. Ngoài ra, công trình bố trí chỗ đỗ xe tại tầng 1, đảm bảo nhu cầu sử dụng linh hoạt.Theo thiết kế, công trình sử dụng những đường nét đơn giản, mạch lạc về kiến trúc. Phong cách tân cổ điển với màu trắng sang trọng. Khối đế dịch vụ thương mại sử dụng các mảng kính lớn kết hợp với các cửa cuốn thông tầng.

 

Là người dân sinh sống và làm việc tại khu vực trung tâm TP. Thái Nguyên, chị Nguyễn Cẩm Nhung, phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên chia sẻ: “Tôi rất vui và phấn khởi khi thấy toà nhà được xây dựng, hoàn thiện nhanh. Tôi đánh giá cao về tiềm năng của Dự án và mong muốn có thể sở hữu 1 căn hộ cao cấp để trải nghiệm không gian sống lý tưởng tại đây”.

Trong thời gian triển khai thi công, mặc dù Công ty còn gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19, giá nguyên vật liệu xây dựng, xăng dầu tăng cao, trong khi dự toán lập từ đầu năm 2019, đến nay, mức đầu tư đã tăng lên rất nhiều... Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu thắt chặt giảm cho vay vốn trong lĩnh vực bất động sản đã làm cho chủ đầu tư các dự án bất động sản rất khó khăn. Tuy nhiên, chủ đầu tư cùng các nhà thầu quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhanh nhất có thể. Tính đến tháng 9/2022, Tòa tháp đôi Prime Thái Nguyên đã xây cất lên tầng thứ 25 trên tổng số 26 tầng; đơn vị thi công phấn đấu trong quý II/2023 hoàn thiện Dự án; trong tháng 9/2023 đưa vào vận hành, khai thác và sử dụng. Dự án hoàn thành sẽ đáp ứng được công năng cũng như an toàn sử dụng, mang lại những tác động rất tích cực về phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời, làm gia tăng giá trị bất động sản ở địa phương.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Chu Phương Đông, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Prime Thái Nguyên cho biết: Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên là một dự án tâm huyết, với quyết tâm cao nhằm mang đến một tổ hợp tiện ích, sang trọng, hiện đại phục vụ người dân với những trải nghiệm tuyệt vời nhất, khẳng định vị thế của Thái Nguyên, góp phần phát triển hạ tầng đô thị văn minh, hiện đại. Chúng tôi cam kết đẩy nhanh tiến độ, nhằm hoàn thiện Dự án nhanh nhất có thể.

Khi đánh giá về kiến trúc của công trình, kiến trúc sư Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên khẳng định: Việc các công trình thương mại - dịch vụ tầm cỡ ở khu vực trung tâm TP. Thái Nguyên được triển khai sẽ tạo thành một trục kết nối Quảng trường Võ Nguyên Giáp với sông Cầu, phục vụ cộng đồng và sinh hoạt văn hóa cho Nhân dân, nâng cao chất lượng đô thị theo hướng văn minh. Người dân Thái Nguyên sẽ là người thụ hưởng từ chính những thành quả này và đô thị TP. Thái Nguyên sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế.

 

Đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của doanh nghiệp thực hiện Dự án, ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP. Thái Nguyên nhấn mạnh: Việc các dự án trên địa bàn những năm trước đây dừng thi công hoặc chậm tiến độ nay tái khởi động thi công xây dựng và đạt tiến độ nhanh, trong đó có Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên có ý nghĩa rất lớn về cả góc độ kinh tế và xã hội. Về kinh tế, nhà đầu tư có triển khai nhanh thì mới tiết giảm được chi phí và thu hút được khách hàng, từ đó mới tăng trưởng được kinh doanh, qua đó địa phương mới thu được ngân sách. Về xã hội, các dự án được hoàn thành sẽ tạo cho TP. Thái Nguyên bộ mặt hoàn chỉnh hơn, khang trang hơn, nhất là Tháp đôi Prime Thái Nguyên là một toà tháp có kiến trúc đẹp, được xây dựng tại một vị trí quan trọng của TP. Thái Nguyên. Khi hoàn thiện rõ ràng sẽ nâng tầm cho TP. Thái Nguyên và thêm nữa người dân sẽ được tận hưởng các tiện ích rất phong phú và cao cấp của Dự án.

 

Việc triển khai Dự án không chỉ được người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư mong chờ mà còn là sự kỳ vọng, gửi gắm niềm tin của chính quyền địa phương; tin tưởng rằng, với thương hiệu, uy tín của chủ đầu tư, Tòa tháp đôi Prime sẽ sớm đi vào hoạt động. Hứa hẹn trở thành một trong những trung tâm thương mại, dịch vụ lớn nhất tỉnh Thái Nguyên, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Nguồn

📞 LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN : 

☎ Liên hệ: (0208)365 1999 . Hotline: 034 985 1999

☎ Địa chỉ: Số 1, Đường Hoàng Văn Thụ, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên

☎ Website: https://primethainguyen.com.vn/