Công ty Prime Thái Nguyên đã tái triển khai thi công xây dựng Dự án Tổ hợp Nhà ở - Khách sạn - Trung tâm thương mại Thái Nguyên (gọi tắt là Dự án Tháp đôi Prime Thái Nguyên). Đây là dự án thương mại dịch vụ nằm ở vị trí đất đắc địa của T.P Thái Nguyên (tọa lạc tại số 1, đường Hoàng Văn Thụ, hướng mặt ra đài phun nước trung tâm thành phố). Dự án được mong đợi từ lâu không chỉ bởi công năng, tiện ích sử dụng mà với vị trí và tầm vóc đó sẽ là một điểm nhấn quan trọng nâng tầm đô thị loại 1 của tỉnh.

Tái khởi động dự án prime

Sau nhiều lần thay đổi thiết kế từ quy mô đến công năng và tiện ích sử dụng, Công ty Prime Thái Nguyên đã điều chỉnh Dự án, ban đầu là Trung tâm xúc tiến thương mại sau chuyển thành Dự án Trung tâm thương mại, nhà ở chung cư và khách sạn 4 sao. Quy mô của Dự án gồm 60.000 m2 xây dựng, chiều cao tháp chung cư là 25 tầng, tháp khách sạn là 13 tầng và khối đế - Trung tâm thương mại 4 tầng.

 

Tuy nhiên, sau khi đầu tư giải phóng mặt bằng, xây dựng phần móng và 2 tầng hầm, Công ty Prime Thái Nguyên gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nên nguồn tài chính dành cho Dự án bị gián đoạn, phải dừng thi công kéo dài. Trước tình hình tài chính khó cải thiện, thị trường bán lẻ và thị trường nhà ở chung cư cũng như lưu trú khách sạn tại Thái Nguyên còn thấp, Dự án khó tiếp cận nguồn vốn từ ngân hàng, Công ty đã mời gọi thêm các cổ đông góp vốn để tiếp tục triển khai Dự án.

 

Sau khi có cổ đông góp vốn và lập lại Dự án theo sát thị trường hiện tại cũng như nâng cấp chất lượng và tiêu chí của Dự án, tháng 10/2019, Công ty Prime Thái Nguyên được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp Quyết định chủ trương đầu tư số 3244/QĐ-UBND với tổng vốn đầu tư xây dựng công trình là 688 tỷ đồng.

Dự án prime

Đến nay, mặc dù dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhưng với một số tín hiệu tích cực trong “bức tranh” kinh tế - xã hội của tỉnh và chủ trương nhất quán của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên là tạo mọi điều kiện cho các Dự án trên địa bàn hoàn thành để đưa vào khai thác, không để lãng phí các nguồn lực, đồng thời góp phần hình thành diện mạo mới hiện đại hơn cho thành phố, ngày 19-7-2021, Công ty Prime Thái Nguyên cùng nhà thầu đã chính thức tái khởi động xây dựng Dự án.

 

Ông Chu Phương Đông - Chủ tịch Công ty Prime Thái Nguyên chia sẻ với phóng viên: “Mặc dù thị trường khách sạn và bán lẻ của Thái Nguyên còn chưa rõ ràng, vốn đầu tư vào Dự án rất lớn, việc thu hồi vốn sẽ phải kéo dài nhưng vì ý nghĩa xã hội của Dự án mang lại, doanh nghiệp sẽ quyết tâm dồn nguồn lực với nỗ lực cao nhất để hoàn thành Dự án. Theo kế hoạch, cuối năm 2021, công trình sẽ được thi công xong khối đế - Trung tâm thương mại, đến cuối năm 2022 sẽ thi công xong 2 tháp chung cư và tháp khách sạn”.

 

Như vậy có thể thấy, việc triển khai Dự án không chỉ được người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư thứ cấp mong chờ mà còn là kì vọng, niềm tin của chính quyền địa phương. Dẫu biết bài toán kinh tế trong đầu tư dự án thương mại ở Thái Nguyên thời điểm này không hề đơn giản, nhưng tin tưởng rằng với thương hiệu, uy tín của chủ đầu tư mới, Tòa tháp đôi thương mại mang tên Prime sẽ sớm hiện hữu giữa lòng thành phố thép Anh hùng.

Nguồn

📞 LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN : 

☎ Liên hệ: (0208)365 1999 . Hotline: 034 985 1999

☎ Địa chỉ: Số 1, Đường Hoàng Văn Thụ, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên

☎ Website: https://primethainguyen.com.vn/